Saturday, August 15, 2015

Ừ thì Tại xóm đó người có Đạo không à!!!

Ừ thì tại xóm đó người có Đạo không à!!!

     Một chiều mưa tháng 8, tôi được trầm mình dưới những hạt mưa phùn của đất trời Sài Thành và ghé vào một cửa hàng tiện lợi bán hàng 24/7 trên con đường "The Little Paris" Lê Văn Sỹ. Đang hùng hục với chai nước vừa mua được nhâm nhi cho tạnh mưa rồi về thì vô tình nghe được câu chuyện của hai chàng thanh niên. Chắc có lẽ là họ làm phục vụ nhà hàng vì qua cách ăn mặc và nói chuyện về công việc, các chức danh khi trao đổi thì tôi đoán ra được. Một hồi sau họ bàn về cái ăn, cái mặc trong cái xã hội "Thiên Đường và hạnh phúc thứ 2 thế giới này". Với mức lương 4 triệu 500 ngàn đồng thì các anh phải bỏ ra 2 triệu đồng để có chỗ chui ra chui vào. Và hỏi về an ninh khi biết rằng họ để xe ở ngoài hiên của dãy nhà trọ thì một người hỏi rằng: "Thế không sợ mất xe hả cha?". Anh bạn còn lại hồn nhiên trả lời: "Mất mát gì ông nội, cái xóm đó ở cả năm nay có trộm cắp gì đâu; ừ thì tại xóm đó người có Đạo không à!!!". "Ừ đúng thiệt, gần chỗ tao cũng vậy, yên bình lắm, chiều thứ 7, Chủ Nhật là bà già, con nít kéo nhau đi nhà thờ rần rần" anh bạn kia hứng khởi tiếp lời. 

     Qua những lời nói chuyện của hai chàng trai cũng làm tôi có chút suy nghĩ vu vơ nào đó. Sống đã khó, sống như một Ki-Tô hữu cũng không hề dễ dàng. Cái xóm trọ của chàng trai ở câu chuyện phía trên cũng phần nào gợi lên những hình dung ban đầu lối sống đạo đức và bình an của khu xóm đạo. Sống không phải để sống nhưng sống là để lớn lên trong niềm tin mà mình đặt trọn con tim vào. Sống là cho đi, là hy sinh một điều nhỏ bé để cuộc sống xung quanh được tốt hơn. Sống là biết quan tâm đến người khác mà không câu nệ người đó là ai? làm gì? có được đền đáp gì không?... Và sống là để người khác nhìn ra lý tưởng sống mà tôi đang hướng đến. 

     Chỉ một câu chuyện nhỏ thôi nhưng nơi đó đã nhiều điều làm tôi cần suy nghĩ, cần kiểm duyệt lại đời sống của mình và nhất là xây dựng lại thái độ sống với những người xung quanh, với Chúa và với chính mình. Tạ Ơn Chúa vì bài học hôm nay.


No comments:

Post a Comment