Thursday, August 6, 2015

Tâm Tình Phục Vụ

Tâm Tình Phục Vụ

Quả thực, trong những năm qua tôi luôn khao khát trong lòng một tâm tình hiến dâng đời mình cho công việc phục vụ. Khao khát mạnh đến nỗi làm tôi chưa phút giây nào nguôi ngoai và chắng khi nào chán đời sống hiện tại của mình. Tôi thầm tạ ơn Chúa vì điều này. 

Vẫn luôn ghi trong lòng rằng "phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ không cần đền đáp, phục vụ vì danh Đức Ki-tô" nhưng đời nào êm dịu với bất kì ai. Được Chúa ban cho ơn biết đánh đàn, biết xíu này xíu khác... mỗi thứ chút chút làm nên một cái tôi vô cùng độc và lạ. Sau những năm tháng phục vụ một số nhóm ngoài cộng đoàn thì tôi rút ra được cảm nhận rằng: Phục vụ chỉ thực sự có ý nghĩa khi trong tâm tình phục vụ của Đức Giê-su. Điển hình hiện nay tôi vẫn phụ giúp chơi đàn trong Thánh Lễ tại một giáo xứ cùng với một số giáo dân nhưng việc chọn bài thì phải hay, phải là bài của cha này, cha kia thích, phải là bài người giáo dân đó thích,  chủ yếu là phải theo ý thích... Với tôi, bài nào cũng hay, bài nào cũng đẹp và hát ngày nào cũng được vì Chúa không chê thì lý nào con người lại chê. Đức Giê-su đã nói với những người muốn theo Ngài rằng: "Ai muốn theo ta thì vác thập giá hằng ngày mà theo". Vâng lời Chúa tôi phục vụ hết tâm tình của mình, còn những điều khác có lẽ nó khá vô nghĩa với tôi. 

Những mối dây ràng buộc của trần thế làm tôi thấy ràng buộc quá đỗi. Làm một thứ là phải tìm việc khen ngợi, ca tụng và làm hài lòng người khác. Những điều ấy gần 5 năm qua tôi cố gắng loại trừ, bỏ đi và chẳng màng nhưng nó vẫn nhan nhản trước mắt mình, làm mình phải bận tâm. 

Lạy Chúa! Con biết rằng mỗi khi con hoang mang, mỗi khi con bối rối với cuộc sống hiện tại thì Ngài vẫn hằng nghe tiếng con. Con không xin Chúa cất những điều ấy đi khỏi cuộc sống của con vì biết đâu đó là những gia vị làm cho cuộc sống con theo thú vị hơn. Con chỉ xin Chúa đồng hành cùng con để con biết điều gì đẹp lòng Chúa và điều gì tốt cho tâm tình phục vụ của con. 

No comments:

Post a Comment