Sunday, April 29, 2012

Thăm Cha!!!

Thăm Cha!!!

 
Phù phù! đặt chân về cộng đoàn Peter Favre là cảm người tôi mệt lã vì ngồi xe từ Vũng Tàu lên Sài Gòn. Thế nhưng điều tôi muốn làm liền đó là mở laptop ngay để viết lại những tình cảm tôi góp nhặt được còn xót lại trong quá trình dằn sốc trong quá trình đi xe.
Tôi xin bỏ qua những công việc cá nhân của mình để có thể dành nhiều thời giờ cho chủ để chính. Khi đặt chân về giáo xứ thân thương, nơi mà tôi đã có một khoảng thời gian được làm giúp lễ, giáo lý viên... được ngày ngày chơi đá banh, bắt cá nòng nọc... nghĩ lại thật là hạnh phúc. Về nơi đây, tôi lại nhìn thấy dáng người cao niên dạo quanh khuôn viên nhà thờ với chuỗi tràng hạt, lòng tôi như vui khôn tả khi được nhìn thấy người cha già dấu yêu mà tôi hằng ngày hàng giờ cầu nguyện, kính yêu và tôn trọng.

 

Vì phải tham gia hội trại truyền thông của nhà ứng sinh đúng vào ngày 30/4- 1/5 nên tôi không có cơ hội để dự thánh lễ kỉ niệm 45 năm thụ phong Linh Mục của Cha Giuse, đây quả là một kỉ lục về số năm làm Linh Mục của giáo phận Bà Rịa. Với cả cuộc đời Cha Giuse đã dành trọn cho giáo xứ trong tư cách là một chủ chiên, tôi thương Cha vô cùng, vì chính Cha Giuse là động lực cho tôi bước trên con đường mà tôi đang đi, những lúc buồn rầu nhất, muốn bỏ cuộc chơi nhất thì lúc đó Tình yêu của Thiên Chúa và gương sáng của Cha đã vực tôi dậy. Về đến giáo xứ, tôi ấn tượng nhất là nụ cười của Cha lúc tôi vào chào. " thế mới về hả con?" Cha hỏi; tôi hồn nhiên, nhí nhảnh trả lời: "dạ thưa Cha con mới về". Cha hỏi tiếp: "Thế về có lâu không?". "Huhuhu, Cha ơi! sáng Chúa Nhật con lại lên Sài Gòn rồi" tôi nói trong sự nuối tiếc.... Bấy nhiêu đó thôi, tôi cũng đủ thấy trong lòng ấp áp biết chừng nào.


Tối đó tôi vào chúc mừng 45 năm hồng ân Linh Mục của Cha sớm ngày vì sáng Chúa Nhật tôi phải lên đường về lại cộng đoàn để chuẩn bị cho trại truyền thống. Vào nhà xứ, một dáng người thân thương vẫn ngồi trên chiếc bàn làm việc; quả thật, ở cái tuổi 75 thì ít có ai có thể còn minh mẫn và khỏe mạnh như Ngài- điều này là tôi chắc chăn- quả thật đây là một Hồng Ân. Tính toong, tiếng chuông nhà xứ vang lên, Cha mở cửa với nụ cười trên mối bước ra. Cha chưa kịp nói gì thì tôi đã thao thao bản tình ca Chúc Mừng mà mình đã soạn sẵn. bước vào nhà Cha bảo tôi ngồi nhưng tôi lại xin Cha cho tôi đứng để có thể tỏ hết lòng kính trọng Cha. Cha bảo với tôi: "sắp tới có Cha mới về đấy, giáo xứ sẽ tốt hơn!" Cha nói thế chứ tôi biết Cha cũng lưu luyến và man mác buồn. Buồn cũng đúng thôi, 45 năm Linh Mục thì Cha đã hiến dâng 42 năm cho giáo xứ Thủy Giang rồi, bao nhiêu công trình: nhà thờ, nhà chờ hội ngộ, đài Đức Mẹ... đều là do một tay Cha xây cất. Hiểu được cảm giác của Cha tôi liền nói: "Cha ơi! dù gì thì Cha của con vẫn là số 1, kinh nghiệm của Cha là vĩnh cữu mà". Cha Giuse liền nói: "Thế àh, nhưng kinh nghiệm mà lại già cả, lẫm cẩm rồi"; "Không không, không có đâu Cha, tại Cha cứ nói thế, con thấy chưa có ai được như Cha như vầy đâu"... tôi cứ nói mãi, nói mãi như không muốn dừng vì tôi thèm nghe cái giọng nói của Cha quá đỗi.




Cha Giuse cử hành nghi thức thứ Năm tuần thánh.

Trong mọi hoạt động và tổ chức chương trinh thì chắc chắn giới trẻ lứa của tôi cũng phải phục Cha vì mức độ chịu chơi của Cha về vấn để tổ chức.
Sáng Chúa nhật ngày 29/4/2012 thì các lớp giáo lý đểu chỉ học bao mươi phút và để dành giờ để vào chúc ngày ki niệm của Cha.
Sau lời tâm tình của chị trường giáo lý viên, đại diện cho đoàn thiếu nhi Thánh thể, thì tôi cảm nhận được một sự xúc động từ đôi khóe mắt của Cha và chính đôi mắt của tôi cũng cảm thấy lòe nhòe. Cha ban lời huấn từ cho tôi và các bạn thiếu nhi Thánh Thể; có thể đây là những lần nói chuyện tâm tình của Cha với chúng tôi trong cương vị là Chủa Chăn. Nhưng không sao, Cha vẫn là Cha của chúng tôi.
Sau đó tôi cùng các bạn thiếu nhi múa 2 bài hát cử điệu Tâm điểm yêu thương và bài xin tin yêu, 2 bài mà có lẽ là Cha thích nhất. 
Leo lên xe trở về lại cộng đoàn, lòng tôi cứ luyến tiếc cho ngày lễ sáng mai (30/4), mai đây, Cha sẽ tiến lên bàn Thánh và kỉ niệm lại ngày này 45 năm trước. Yêu sao hình dáng vị chủ chăn sáng sáng cứ sau mỗi thánh lễ lại dạo quanh khuôn viên Thánh đường dâng lời kinh Mân Côi. 
Xe lăn bánh...
Cổng giáo xứ chạy ngang mắt tôi....ướt khóe mi... nhắm mắt lại.... tôi thấy nụ cười của Cha Giuse!!!
 Thiếu nhi cùng tập trung để đón Cha Giuse

Cha Giuse cùng hát với Thiếu Nhi bài chào mừng



Cha Giuse xem đoàn con út múa bài Tâm Điểm Yêu Thương




No comments:

Post a Comment