Tuesday, April 24, 2012

Chợt!!!

 Chợt!!!


Chợt là từ tôi thốt lên khi nghe được một câu chuyện tình buồn!
Tôi không biết nhiều về chuyện tình của hai bạn ấy lắm nhưng tôi tin chắc rằng đôi bạn ấy đã có những giây phút hạnh phúc, nồng nàn bên nhau, tôi tin chắc là như thế. Được tiếp xúc với anh chàng người yêu của cô bạn học chung lớp, cùng được trò chuyện, trêu đùa cô bạn ấy nữa tôi cũng cầu mong sao đôi bạn ấy luôn hạnh phúc. Tuy nhiên đường đến thành công nào cũng đầy cam go và không con đường nào trải đầy hoa hồng cả, nếu có thì chỉ có đoạn đường cho một thành công ngắn ngủi. Điều tôi muốn nói là mình "Chợt" ở đây đó là những cảm xúc, những cung bậc của tâm trạng, những bức sóng của con tim của đôi bạn ấy lúc này sao giống như tôi cách đây hơn ba năm về trước- lúc tôi chia tay bạn gái- cảm giác cũng như vầy nè!!! khó tả lắm, buồn lắm, tâm trạng cũng lâm li bi đát, sầu não ê chề, tinh thần phân liệt, nói chung là những từ ngữ nào đau đớn nhất, sầu khổ nhất thì tôi dành hết cho khoảng thời gian này cả.
Tuy nhiên, sau đó tôi cảm thấy đỡ hơn, tuy không khá khẩm lắm nhưng đỡ đỡ là mừng rồi. Tình yêu là một khái niệm có nhiều câu giải đáp. Có người bảo tình yêu là cảm xúc từ hai con tim để rồi chung nhịp sóng là hòa vang khúc xuân thì! Có người thì lại bảo tình yêu là sự cho đi, hy sinh vì người mình yêu... nhiều nhiều khái niệm về từ "Yêu" vì cho đến bây giờ hầu như các lĩnh vực khoa học đều có câu trả lời nhưng riêng "Yêu" là chưa hề có. Theo tôi thì "Tình Yêu" là một lại gây nghiện. Khi yêu nó làm cho người nghiện quên đi mình là ai, phải làm gì và chỉ biết sống chọn phút giây thăng hoa khi "Phê" tình yêu. Khi yêu người nghiện có thể trở nên mạnh mẽ nhất, cảm thấy có sự tồn tại thực sự nhất... xét theo đời sống tâm linh, cụ thể là niềm tin Ki-tô giáo thì khi yêu có thể hiến tặng mạng sống của mình cho người mình yêu (Như Chúa Giê-su đã làm vì yêu con người). 
Tình yêu là thế, cho đi và cho đi, không nhận gì về mình. Biết đâu, xa nhau, không được ở chung với nhau- vậy mà người ta cũng gọi đó là tình yêu. Thế nhưng, tôi muốn chia sẻ ở đây đó là, Tình Yêu là món quà mà Thượng Đế đã cho con người, yêu thế nào? sử dụng món quà ấy ra sao? thì tùy vào con người và nhất là yêu sao cho người mình yêu luôn hạnh phúc thì đó mới là ý nghĩa trọn vẹn của Tình Yêu.

4 comments:

  1. tình yêu là 1 thứ gây nghiện, dù chỉ là thử 1 lần :)) khi "sử dụng" làm cho con ng phấn chấn tột độ... nhưng khi "hết thuốc" thì biết bao người đã sock vì nó,... đã bao người tự kết liễu đời mình vì nó? :)) khi hết "thuốc", con người trở nên "điên cuồng" trong cơn say của rượu, của nỗi buồn, nhớ nhung ... v.v... :)) nhưng sau đó, con người trở nên chính chắn hơn, hoặc là "ngu", "điên" hơn trc! :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. trời, gì mà sổ sàng vậy em, nên tích cực một chút chứ, nói vậy thì ai mà dám yêu nữa em!!!:))

      Delete
  2. ai khi yeu cung vay a ah
    luc thi thang hoa, hanh phuc, luc thi u sau, met moi
    cai chinh la trai qua tinh yeu ay minh da hieu duoc gi
    em thi da hieu rang minh nen tim hieu truoc khi bat dau yeu

    ReplyDelete
    Replies
    1. đúng rồi đó em! tìm hiểu và yêu,cuối cùng là sống cùng tình yêu đó

      Delete