Sunday, March 6, 2016

Được là chính mình- Kungfu Panda 3

Được là chính mình


Chắc rằng mấy bữa nay, mà đúng hơn là đã rục rịch từ cuối năm 2015 đã hào hứng chào đón sự kiện ra mắt bộ phim "Kungfu Panda 3" của hãng phim Dream Works Câu chuyện cũng như phần 1 và phần 2 về những cuộc phiêu lưu của chú Gấu Po và các bạn của mình họp thành nhóm 5 Chiến Binh Rồng gồm Cọp, Sếu, Bọ Ngựa, Khỉ và Gấu Po dưới sự dẫn dắt của Thầy Shifu. Trong phần 1, Po đã học được tuyệt đỉnh Kungfu từ thầy Shifu là tuyệt chiêu Ngũ chảo Wusi từ việc nhận thức được sức mạnh bản thân của mình thì qua phần 2, Po đã học được tuyệt đỉnh Inner Peace- một phương pháp võ công giúp có một sự bình an nội tâm sâu sắc trước cảnh huống khó khăn nhất. Và phần 3 này Dream Works đã tài tình cho chúng ta thưởng thức những cảnh phim đẹp hơn bao giờ hơn cũng về chú Gấu Po với tuyệt kỹ là "Chi"- cách dùng khí công khi mà bản thân mình biết rõ mình là ai. Nói cách khác là phần này Po phải đi tìm câu hỏi Who Am I? một câu hỏi không riêng gì Po và chính chúng ta cũng đang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó: "Tôi là ai?" 
Po sau khi là Chiến Binh Rồng do sư phụ Rùa nhìn ra và dạy dỗ đã vượt qua biết bao nhiêu thử thách. Nay đang đối mặt với Kai- một kẻ muốn bá chủ thế giới bằng tà tâm, ác khí của mình. Sau khi tìm lại được Cha ruột của mình, được sống trong ngôi làng gấu trúc; Po đã được về chính nơi mà cậu gọi là "nhà". Một ngôi nhà trong chính tâm hồn cậu với những điều mà cậu thuộc về, nơi cậu có thể sống với căn tính thực sự của mình. Khi chiến đấu với Kai, Po đã sử dụng chiêu thức Ngũ Chảo Wusi để đưa Kai về vương quốc của kẻ chết nhằm bảo vệ dân làng khỏi sự tàn sát của hắn. Chính nơi đây Po cũng bị Kai tước đoạt nguyên khí để tăng sức mạnh cho hắn. Trong nguy hiểm, cận kề cái chết, trước sự ra đi hào hiệp của Po đối với dân làng thì mọi người đã tìm ra mình là ai. Đồng loại họ dùng tuyệt chiêu "Chi" khi từ tận trái tim họ nói lên mình là ai: "Một người cha- một người bạn- một đội quân bánh bao- một cả máy chiến đấu- một em bé vằn và một gia đình". 


Điều kì diệu đã xảy ra là "Chi" đã phát huy sức mạnh để Po hoá thành một Dragon Warrior (Chiến binh rồng). "Po- một đứa con của gấu trúc, một đứa con của ngỗng, một học trò..." sau cùng, Po đã nói rằng: "Tôi là tất cả". Nghĩa rằng Po đã tìm được chính mình từ những gì mà mọi người đối với mình. Po chính là Po, một chú gấu trúc Kungfu. 

Qua phần 3 của bộ phim, tôi nhận ra một thông điệp khá rõ ràng mà hãng Dream Works đã tài tình mang vào những hình ảnh tuyệt diệu, thu hút không chỉ trẻ em và cho mọi lứa tuổi. "HÃY LÀ CHÍNH MÌNH". Giữa một xã hội đầy những ồn ào và tranh chấp, đầy những cạnh tranh và văn minh sự chết, đầy rẫy những cảm bẫy khiến con người ta đánh mất đi chính mình. "HÃY LÀ CHÍNH MÌNH" là một khẩu hiệu hay nghe nhưng để là chính mình thì không dễ. Ngay chính Po cũng đã cận kề cái chết mới hiểu được mình thực sự là ai nhờ vào sự tiếp sức của mọi người. Vậy thì bạn và tôi cũng vậy, "Who Am I?" "Tôi là ai trong cuộc sống này?" "tôi phải sống như thế nào?" "Tôi thực sự là ai?", nhờ vào ơn Chúa. Bạn và tôi cùng sống đúng là chính mình. 

No comments:

Post a Comment